อีกหนึ่งอาชีพที่ขาดไม่ได้ในโรงแรมขนาดใหญ่นั่นก็คือ เจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ หรือ Guest Relations Officer (GRO) มีหน้าที่คอยต้อนรับแขก VIP ต่าง ๆ ใ้ห้ความช่วยเหลือด้านการ Check-in การบอกสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ทั้งในโรงแรมและในห้องพัก รวมไปถึงติดต่อประสานงานกับแผนกต่างๆ เพื่อให้ลูกค้า VIP ที่มาเข้าพักมีความพึงพอใจสูงสุด ในตอนนี้เราจะมาพูดคุยกับคุณดาว พิชามญชุ์ ดีเสมอ เจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ของโรงแรมโนโวเทล ถึงวิธีการสื่อสารกับลูกค้าชาวต่างชาติ ด้วยรูปประโยคที่น่าสนใจและสามารถนำไปปรับใช้ได้ง่าย ๆ